Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vì sao "tượng đài" BlackBerry sụp đổ?

ko phải thị trường smartphone phát triển chậm hay cạnh tranh ác liệt từ các tổ chức Trung Quốc đã giết BlackBerry mà chính là vận dụng.
khi Apple ra mắt iPhone năm 2007, CEO Microsoft khi Đó là Steve Ballmer đã cười nhạo cơ hội sống sót của nó. một thập kỷ sau, Apple đang thống trị và Microsoft đang ở 1 vị trí rất tốt.



mang tuyên bố ngừng tự cung cấp điện thoại vừa mới đây, BlackBerry cho thấy tổ chức đã hoàn toàn bỏ lỡ tầm quan trọng của phần mềm, vận dụng và hệ sinh thái bao nói quanh nói quẩn nó.
BlackBerry đã cung cấp điện thoại được 14 năm song cũng như Nokia, doanh nghiệp Canada không trông thấy tầm quan yếu của iPhone và tiếp chậm triển khai là smartphone Android từ các kẻ như Samsung.
một vài năm sau khi điện thoại cảm ứng xuất hiện, BlackBerry vẫn lớn mạnh nhưng phụ thuộc chủ yếu vào người mua đơn vị vốn gắn chặt sở hữu nền móng của hãng và những người dùng trẻ ham nhà cung cấp nhắn tin BBM miễn phí.
ngoài ra, mang sự vững mạnh của các áp dụng như Messenger, WhatsApp và hàng tá thứ khác, BlackBerry mất đi lợi thế cạnh tranh. Hãng vẫn là mẫu tên đứng đầu về bảo mật nhưng ngày một đa dạng khách hàng điện thoại ở nhà lẫn nơi khiến việc, sự thiếu thốn về áp dụng và phần mềm trên điện thoại BlackBerry trở thành vấn đề to.
Tại giai đoạn đỉnh cao sắp 1 thập kỷ trước, BlackBerry nắm trong tay 20% thị trường di động toàn cầu, chỉ sau Nokia. ngày nay, Báo cáo này chưa đầy 1%.
quyết tâm gần đây nhất nhằm vực dậy mảng phần cứng là sự thành lập của những smartphone Android, trong Đó có Priv, đồ vật với bàn phím cứng, 1 trong những biểu tượng huyền thoại trên điện thoại BlackBerry.
tuy vậy, hầu hết đã muộn. Trong Thống kê kết quả buôn bán mới nhất, CEO John Chen tuyên bố kế hoạch “chấm dứt tất cả hoạt động lớn mạnh phần cứng nội bộ và sẽ giao cho đối tác bên ngoài”.
Cổ phiếu tổ chức tăng hơn 5% khi thị phần mở cửa vào ngày 28/9 theo sau thông tin tụ họp vào phần mềm, nhà cung cấp của BlackBerry. Gã khổng lồ một thời ko đề cập khi nào hoặc với tung ra thiết bị nào khác với thương hiệu BlackBerry không nhưng nếu với, phổ thông khả năng họ chỉ sở hữu thể chơi trong thị trường ngóc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét