Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Số lượng người dùng iOS 10 đã vượt qua iOS 9

Chỉ 1 thời gian ngắn sau lúc iOS 10 được Apple ban bố, số lượng khách hàng cập nhật lên hệ điều hành mới này đã nâng cao lên đáng kể. Thậm chí là số người mua iOS 10 hiện giờ đã vượt qua cả iOS 9, phiên bản được thẩm định là hơi ổn định.
Theo Báo cáo của Mixpanel, số lượng người sử dụng iOS 10 đã chiếm tới 55,29%. trong khi ngừng thi côngĐây, số lượng khách hàng iOS 9 chiếm 43,8%, vừa mới giảm 4,71%.


Biểu đồ của Mixpanel cho thấy iOS 10 đã vượt qua iOS 9.
Biểu đồ của Mixpanel cho thấy iOS 10 đã vượt qua iOS 9.

Tốc độ người dùng cập nhật lên iOS 10 cũng hơi ấn tượng. Chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt chính thức, đã có 14,5% quý khách nâng cấp lên iOS 10. Trong một tuần tiếp theo, số người cập nhật lên iOS 10 đã tăng lên 34%, chiếm khoảng ⅓ số lượng đồ vật Apple đang hoạt động.
Đây cũng là truyền thống của Apple và nền móng iOS, mỗi lúc ra mắt một phiên bản mới sẽ sở hữu 1 lượng lớn quý khách nâng cấp lên. Và đây cũng chính là điều mà nền móng Android cần phải học tập.
mặc dù Google đã ra mắt phiên bản Android 7.0 Nougat mới nhất, nhưng tỷ lệ người dùng Android 4.4 Kitkat vẫn đang chiếm đến 27% và Android 5.1 Lollipop là 21,9%. Thậm chí Android 7.0 Nougat còn với tỷ lệ khách hàng phải chăng hơn cả Android 2.2 Froyo và ko được Báo cáo trong biểu đồ trên.


Tỷ lệ người dùng các phiên bản Android.
Tỷ lệ các bạn những phiên bản Android.

Chính vì thế mà mặc dù hệ quản lý Android mang thể cập nhật thêm đa dạng tính năng, với thêm phổ biến cải tiến, nhưng người mua vẫn chỉ trung thành mang các phiên bản cũ và ko chịu đổi thay. nếu tiếp diễn tương tự, nền móng Android sẽ mãi mãi không thể tăng trưởng và vươn xa hơn.
Hệ quản lý Android vẫn luôn gặp những vấn đề bảo mật, bị hacker lợi dụng lỗ hổng để tiến công cũng chính vì những lý do trên. khách hàng ko chịu cập nhật những bản vá bảo mật mới nhất.
không những thế khởi thủy cũng là do sự phân hóa của nền móng Android, trong khi sở hữu quá rộng rãi nhà sản xuất cũng như nhà mạng cung cấp. bởi thế, mỗi lúc Google tung ra một bản cập nhật hay 1 bản vá, sẽ phải mất đa số thời gian và quá trình thì chúng mới đến được tay các bạn.
nền móng iOS lại hoàn toàn khác, người mua luôn được nhận những bản cập nhật và vá bảo mật 1 phương pháp nhanh nhất, trực tiếp trong khoảng Apple và ko cần phải duyệt bất kỳ hãng trung gian nào. có lẽ Android cần phải học tập điều này từ chính đối thủ của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét