Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Thịt ba ba ngon bổ

Theo dinh dưỡng học cổ truyền toàn thân con ba ba gồm giết thịt, mai, đầu, tiết đều với thể tiêu dùng làm thuốc, trị sốt vào buổi chiều, ra mồ hôi trộm, sốt rét...
giết ba ba vị ngọt, bổ thận, thanh nhiệt bổ dưỡng cho người yếu mệt, suy nhược, nam giới thận yếu. Trong giết thịt ba ba sở hữu đa số chất dinh dưỡng, thường được dân gian dùng như một vị thuốc chữa triệu chứng mệt mỏi, bồi dưỡng sức khỏe cho người mới ốm dậy, đàn bà sau sinh. Mai ba ba vị mặn tính bình sở hữu tác dụng sở hữu người sưng gan lách, bổ âm, tan u cục. Đầu ba ba đốt cháy thành than sử dụng điều trị một số bệnh trẻ em, và chữa sa âm đạo, sa hậu môn. Tiết ba ba tiêu dùng làm thuốc bổ âm thoái nhiệt, phù hợp sở hữu người lao phổi sốt nhẹ.

Ba ba hầm thuốc bắc món ăn bỗ dưỡng, phải chăng cho sức khỏe.
cách thức chọn ba ba

khi chọn ba ba nên lựa con từ một,4 kg trở lên (đúng tuổi thành phẩm của ba ba) thì làm thịt mới thơm chắc, và rộng rãi nạc. khi chọn tìm ba ba, ko nên tậu ba ba còn non hoặc quá to. Ba ba lớn giết mổ sẽ bị dai ăn không ngon, ba ba non giết bị nhão, ko đủ chất dinh dưỡng. tốt nhất nên ăn ba ba đã trưởng thành. Muốn biết ba ba đã trưởng thành chưa bạn chỉ cần dựa vào cân nặng của chúng. Thường thì ba ba trưởng thành sở hữu đầu tròn nhọn, đuôi ngắn nhỏ, mang hình tam giác và nặng khoảng 1 kg - 1,5 kg.

lúc tậu ba ba, nhất định bạn phải chọn con còn sống. Bởi loài ba ba mang các đặc biệt riêng khác với những động vật khác, chúng sống trong môi trường ao bùn, ăn xác động thực vật, và chỉ thải những chất độc lúc còn sống. cho nên với những con đã chết, các chất độc sẽ còn lại trong giết mổ, khi chế biến, món ăn sẽ không ngon và sở hữu thể gây ngộ độc.

Phân biệt ba ba

Chúng ta sở hữu thể dùng mắt thường để phân biệt được đâu là ba ba ngon, duyệt y màu sắc. Nên chọn con ba ba nào di chuyển nhanh nhẹn, mang mai ánh màu xanh nước biển thì giết thịt sẽ chắc và ngon.

Ba ba đực rộng rãi làm thịt hơn ba ba mẫu

những con ba ba đực thường có giết mổ phổ thông hơn so mang ba ba loại. giả dụ để ý một tẹo bạn sẽ tiện lợi trông thấy ba ba đực qua dòng đuôi. Ba ba đực thường với đuôi dài quá mai, khi mà con cái thì ngược lại, đuôi rất ngắn.

cách thịt ba ba

Lật ngửa ba ba, lúc ba ba thò đầu lấy dao chặt, cho ra hết tiết, cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun đến lúc rìa mai ba ba cong lên, vớt ra bỏ trong nước lạnh, bỏ mai, móc hết tâm thuật, rửa sạch mang nước rượu có pha chút gừng, chặt thịt nấu ba ba theo nhu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét