Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

Vì sao Google lại ra mắt Pixel Phone?

cộng với sự ra mắt của iPhone 7 và Galaxy Note 7, "năm smartphone 2016" của chúng ta đã chuẩn bị đi đến hồi kết. ko kể những cái smartphone gần được Google ra mắt trong tháng 10 gần tới, gần như kiên cố sẽ ko mang một hãng nào ra mắt thêm những sản phẩm đình đám cả.
Nhưng chỉ 1 cái smartphone Google đó cũng mang lại quá phổ biến chuyện để nói. Theo phần đông nguồn tin rò rỉ, trong năm nay Google sẽ khai tử danh mục Nexus và thay thế bằng 1 sản phẩm do Google nắm quyền kiểm soát trong khoảng phần cứng, phần mềm đến nhãn hiệu với tên "Pixel". những bức ảnh chụp Pixel cũng đã rò rỉ phần nhiều – với thể khẳng định tới 99% rằng dòng điện thoại này sẽ ra mắt trong năm nay.
Điều này cũng có nghĩa rằng Google sắp đưa ra một quyết định kinh doanh khó hiểu.

Thiết kế rò rỉ của Pixel khá giống với HTC One A9.
mẫu mã rò rỉ của Pixel khá giống mang HTC One A9.

Chúng ta đã đề cập đi nói lại quá phổ biến lần rằng năm 2016 là năm đáng buồn nhất trong lịch sử smartphone cảm ứng. số đông những hãng Đánh giá thị trường to đều đưa ra các Thống kê dự đoán/thống kê chẳng hề tươi đẹp, những dịch vụ sắm mọi phương pháp để trấn an nhà đầu tư về doanh số suy giảm, thị phần Trung Quốc nay đã nguội lạnh nhưng Ấn Độ, Nam Mỹ vẫn chưa đủ "nóng" để tiếp sức. số đông bất kỳ 1 thương hiệu smartphone nào cũng đều đang tính phương án thay thế: Xiaomi mang nồi cơm điện, HTC với kính VR, Samsung rộng rãi năm qua mang chip và smart home.
sự thực vô cùng rõ ràng là thị trường smartphone nay đã bão hòa và có lẽ là sẽ liên tiếp đi xuống trong những năm tới. những quyết định từ bỏ kiêu dũng như của Microsoft (cắt phần nhiều giá trị thương vụ Nokia) hóa ra lại là khôn cùng đúng đắn, còn các kẻ lưỡng lự như BlackBerry đã luôn ngụp lặn trong thất bại.
Bản thân Google cũng hiểu quá rõ các nguy cơ tiềm ẩn trên chiến trường phần cứng. Năm 2011, doanh nghiệp của tỷ phú Larry Page đã từng hăm hở tìm lại Motorola và rồi 3 năm sau phải bán lại cho Lenovo mang giá rẻ mạt. 3 năm dưới trướng Google là 3 năm bất nghĩa của Motorola. không tính bằng sáng chế để đáp ứng cho một cuộc đấu đã... nguội, Google cũng chẳng thu được hưởng lộc gì khi ngay tới cả "di sản" lý tưởng nhất của Motorola là Project Ara năm nay cũng đã đóng cửa. Tại Trung Quốc, Lenovo vẫn đang ngụp lặn vì chẳng thể giải quyết được bài toán tích hợp mang nhãn hiệu điện thoại sắm từ Google.



kèm theo là smartphone mang thương hiệu Google sẽ mang ý nghĩa khác hẳn với smartphone có nhãn hiệu Motorola-của-Google. Nhưng hãy nhìn xem smartphone có thương hiệu Google từ trước đến giờ mang vai trò gì: nhắc diễn ra từ thành lập, smartphone Nexus đã luôn tạo ra trải nghiệm Android "chuẩn" nhất cho những nhà lớn mạnh vận dụng. Dù tương đối "nhạt nhẽo" nhưng Nexus đã luôn giúp những developer hình dong về ứng dụng của họ trên hàng trăm triệu trang bị chạy những phiên bản Android "không chuẩn". Chính vì lý do này mà những chiếc smartphone Nexus thường sở hữu kích cỡ màn hình và độ phân giải trùng khớp với phổ thông sản phẩm bán ra trên thị phần, được ưu ái cấu hình cao nhưng lại bị cắt giảm chất lượng hiển thị hoặc camera. Chẳng sao cả, bởi Nexus với đích tới là những nhà lớn mạnh – các khách hàng điện thoại để thể nghiệm ứng dụng chứ không phải để thưởng thức phần cứng.
Nhưng giả dụ smartphone Pixel ra mắt ở vai vế đầu bảng ngang ngửa với Galaxy S hoặc LG G thì ý nghĩa của smartphone Google cũng sẽ thay đổi: gã đồ sộ tìm kiếm sẽ thay thế một vật dụng dành cho nhà tăng trưởng bằng một thiết bị dành cho người sử dụng. Để chinh phục được người sử dụng, Google sẽ phải với những điểm tốt riêng trên ngành phần cứng vốn chưa bao giờ là "sân nhà". từ khía cạnh này, vai trò "hỗ trợ nhà phát triển" của smartphone Google cũng sẽ biến mất.
ác hại hơn cả sẽ là những mối quan hệ bị rạn vỡ. từ trước đến nay quyền cung ứng smartphone Nexus luôn là món quà được Google gửi tới các đối tác: vị thế của LG bây giờ với phần không nhỏ nhờ Nexus 4 và Nexus 5, Nexus 6 là lời cảm ơn Lenovo đã tậu lại Motorola còn Nexus 6P là sự thừa nhận dành cho Huawei. Khai tử Nexus để thay thế bằng loại Pixel do Google nắm rất nhiều có khác gì thay thế món quà bằng lưỡi dao?



Mọi thứ sẽ chỉ đích thực với ý nghĩa hăng hái giả dụ Pixel có giá phải chăng mạt hoặc đi theo thiên hướng "phá giá" như Xiaomi. Chương trình Android One của Google đã thất bại toàn tập, thái độ của những hãng mang Nexus cũng ngày một bàng quan và chắc hẳn là Larry Page cũng ko thích nhìn những hãng Trung Quốc thoả thích gỡ bỏ phần mềm Google khỏi Android để rồi vươn lên doanh số khủng. Nhưng Đó cũng là 1 kịch bản khó với thể xảy ra: trong lịch sử, tên gọi "Pixel" đã luôn được dành cho các mẫu laptop và tablet có giá... trên trời. Sẽ là chẳng sở hữu gì bất ngờ nếu như Pixel Phone được ra mắt để làm cho đối thủ của Galaxy S7.
1 mẫu smartphone như Pixel cũng với thể sẽ làm cho Android đánh mất luôn vai trò "cầu nối doanh thu". ai cũng biết rằng miếng ăn chính của Google là doanh thu PR. Để có dữ liệu người mua bán cho các hãng lăng xê, Google sản xuất các nhà cung cấp tìm kiếm, video, mail, bản đồ... miễn phí. Android bản tính là một chiếc túi cất phần nhiều các nhà cung cấp này, và ưng chuẩn các chiếc smartphone và tablet do Samsung, LG, HTC, Sony... cung cấp, Google đưa "túi đựng" trung gian tới người sử dụng.
giả dụ Pixel ra mắt để cạnh tranh mang smartphone Android đầu bảng của các hãng khác, đa số mô phỏng buôn bán cũ sẽ bị đảo lộn, những mối quan hệ cũ sẽ bị phá tan vỡ. Chẳng ai cấm Samsung, LG, HTC hay Sony tậu tới những bộ máy kiếm tìm, các dịch vụ dữ liệu khác – Microsoft đã rắp ranh xâm chiếm Android trong khoảng năm ngoái rồi! rẻ hơn hết là Google không nên mở ra lỗ hổng đó: lúc thị trường smartphone bão hòa, khả năng phủ sóng của những nhà sản xuất Google cũng đã lên tới mức tối đa. nếu tính cả hơn 1 tỷ trang bị iOS tiêu dùng Google khiến cho bộ máy kiếm tìm chính trong trình chuẩn y thì cho tới hiện tại đã với khoảng 2,5 tỷ vật dụng di động sở hữu trọng điểm là "miếng ăn" của Google. Vậy thì vì sao lại bằng lòng nguy cơ mất doanh thu dữ liệu đồ sộ để ra mắt các thiết bị phần cứng đang có tiềm năng lợi nhuận càng ngày càng rẻ hơn?



Dù sao, Google cũng là 1 hãng công nghệ ở vị thế thống trị thị phần - các toan tính của một gã đồ sộ tương tự có thể nằm ngoài khả năng Tìm hiểu của phần lớn chúng ta. Song, lịch sử kỹ thuật đã chứng kiến quá đa dạng những gã đồ sộ sụp đổ vì các quyết định ko 1 ai mang thể hiểu được. Sự kiện ra mắt của Pixel vào tháng sau sẽ mở ra một chương mới cho Google, nhưng liệu ngừng thi côngĐây sẽ là 1 chương tươi sáng hay ám muội thì còn phải chờ xem đã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét