Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Cách luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏ cực đơn giản

Luộc trứng là một công việc khôn xiết đơn giản, nhưng khi luộc trứng chúng ta thường gặp phải tình trạng trứng bị nứt vỏ, lòng trắng bị chảy ra ngoài gây ra mùi tanh và mất chất dinh dưỡng. Vậy làm cho sao để giải quyết vấn đề này? Đừng lo lắng, hãy bỏ túi ngay mẹo luộc trứng ko bị nứt, dễ bóc vỏ dưới đây của chúng tôi nhé.
Mẹo luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏ: Làm sao để luộc trứng dễ bóc vỏ nhấtMẹo luộc trứng không bị nứt

Mẹo luộc trứng ko bị nứt, dễ bóc

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ sở hữu bạn từng bước của mẹo luộc trứng ko bị nứt nhé. Nhưng trước tiên, bạn cần phải chuẩn bị những vật liệu sau:

vật liệu

  1. Trứng: 5 quả
  2. Muối trắng: 1 thìa
  3. một mẫu nồi luộc trứng
Hướng dẫn cách luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏhướng dẫn cách luộc trứng ko bị nứt

hướng dẫn phương pháp luộc trứng dễ bóc vỏ

Bước 1: trước nhất bạn cho trứng vào xoong, bạn nhớ phải sử dụng cái xoong sở hữu kích cỡ thích hợp có số trứng mà bạn cần luộc nhé. nếu như quá chật, trứng chồng lên nhau thì sẽ khiến cho trứng ko chín đều nhưng mà còn bị nứt trong quá trình luộc nữa. nếu như nồi quá rộng trứng sẽ va vào nhau trong công đoạn luộc, gây nứt trứng. Đây cũng là một trong những cách thức luộc trứng dễ bóc vỏ ngừng thi côngĐây.
Bước 2: Tiếp theo bạn đổ nước lã vào xoong sao cho ngập trứng, đồng thời cũng thả vài hạt muối vào để trứng không bị nứt lúc luộc và sau khi trứng chín sẽ dễ bóc vỏ hơn. giả dụ bạn chu đáo hơn sở hữu thể dùng quả chanh chà xát quanh đó vỏ trứng. phương pháp này cũng khiến thời kỳ luộc trứng ko bị nứt vỏ.
Bước 3: Bật bếp đun sở hữu lửa nhỏ để trứng ko bị nứt. ví như bạn muốn ăn trứng lòng đào thì chỉ nên luộc chỉ mất khoảng 10 phút, còn 15 phút là trứng chín vừa tới. ko nên luộc quá lâu, trứng quá chín cũng sẽ bị nứt vỏ. nếu như bạn quên quên mất thời gian thì có thể rà soát trứng chín hay chưa bằng phương pháp dùng đũa gắp quả trứng ví như thấy ko bị rơi xuống là trứng đã chín.
Bước 4: Sau khi trứng chín thì tắt bếp và thả ngay vào âu nước đá lạnh để trứng dễ bóc hơn, ko bị sát vỏ. Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong cách luộc trứng ko bị nứt và hiện tại bạn sở hữu thể bóc vỏ trứng một phương pháp thuận lợi rồi.
Cách luộc trứng không bị nứt, dễ bóc vỏcách luộc trứng ko bị nứt
Lưu ý khi luộc trứng
khi luộc trứng bạn ko nên luộc trứng quá mới vì nó sẽ khó bóc vỏ. do vậy bạn nên luộc những quả trứng cũ. Vì trứng để sau một thời kì ngắn sẽ mất bớt độ ẩm thông qua các lỗ lí tí ở vỏ và túi khí ở đầu trứng to hơn. tuy nhiên, khi để lâu độ pH ở vỏ nâng cao lên làm cho trứng dễ bóc hơn.
nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn hãy lấy trứng ra ngoài trước lúc luộc khoảng 15-20 phút, đây cũng là 1 trong những bí quyếtluộc trứng ko bị nứt bạn ko nên bỏ qua đâu nhé. Bởi lúc trứng quá lạnh thì lớp vỏ sẽ bị nứt khi bạn luộc đấy.
nếu vì một sơ suất nhỏ mà trứng có vết nứt thì bạn hãy cho vào nước luộc 1 thìa nhỏ giấm để ngăn không cho tròng trắng trứng rỉ ra ngoài khi luộc nhé.
Sau khi trứng luộc đủ thời gian phải cho ra âu nước lạnh luôn. Vì giả dụ trứng vẫn để trong nồi, nhiệt trong nồi sẽ khiến trứng trở nên quá chín và có thể gây ra hiện tượng nứt vỏ.
sở hữu mẹo luộc trứng ko bị nứt trên đây, trong khoảng nay chị em không cần phải lo việc trứng sẽ bị nứt khi luộc nữa rồi. Chúc bạn sẽ vận dụng thành công và luôn có những món trứng luộc vừa ngon vừa đẹp mắt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét