Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

4 mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa cực hữu ích

Khoai sọ là thực phẩm quen thuộc, được chế biến thành đa dạng món ăn ngon, bổ dưỡng. Nhưng nhiều người thường e sợ lúc gọt hoặc sơ chế khoai sọ vì nó sẽ gây ngứa. với 4 bí quyết gọt sọ không bị ngứa cực có ích dưới đây sẽ giúp bạn chiếc bỏ được mối e sợ này.
Mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa: Làm sao để trị ngứa tay sau khi gọt khoai sọphương pháp gọt khoai sọ không bị ngứa

bí quyết gọt khoai sọ ko bị ngứa

với đông đảo mẹo gọt khoai sọ ko bị ngứa, bạn sở hữu thể vận dụng 1 trong những cách dưới đây khi gọt khoai nhé.

ko để khoai sọ và tay dính nước

lúc tậu khoai sọ về bạn ko được rửa, nên để nguyên đất bám vào khoai rồi gọt. Trước khi gọt khoai bạn nên lau tay thật khô nhé. nếu tay hoặc khoai dính nước là bạn sẽ bị ngứa Đó. Sau lúc gọt xong bạn ngâm khoai sọ vào nước muối loãng từ 10 phút rồi vớt ra chế biến.

Đeo bao tay

ví như chẳng may bạn đã khiến cho khoai sọ bị dính nước thì với một cách gọt khoai sọ không bị ngứa rất đơn giản cho bạn đây. Đó là bạn hãy đeo bao tay. Đôi căng thẳng tay sẽ bảo kê bạn khỏi tác nhân gây ngứa.
Cách gọt khoai sọ không bị ngứa: Gọt khoai sọ làm sao để không bị ngứaĐeo gang tay khi gọt khoai sọ.

Luộc sơ khoai sọ mang nước muối loãng

với cách trị ngứa lúc gọt khoai sọ này bạn phải mất thêm một tẹo thời gian để luộc sơ khoai. cách làm cho như sau: bạn hãy hòa khoảng hai muỗng cà phê muối vào một lít nước rồi cho khoai sọ vào nồi. Bắc lên bếp đun lửa lớn đến lúc nước khởi đầu sôi thì đổ khoai ra rổ, xối nước lã cho khoai nguội bớt và lột vỏ. Độ nóng của nước sẽ khiến cho nhựa khoai phân hủy và không gây ngứa nữa.

Nướng sơ khoai

Ngoài cách luộc khoai sọ bạn mang thể gói khoai vào giấy bạc rồi nướng sơ trong lò nướng hoặc cho khoai vào tô nước lã và đun trong lò vi sóng đều được.
Cách chữa ngứa khi gọt khoai sọ: Gọt khoai sọ như thế nào không bị ngứa?Chữa ngứa lúc gọt khoai sọ

cách thức chữa ngứa khi gọt khoai sọ

giả dụ bạn lỡ quên không ứng dụng những phương pháp gọt khoai sọ không bị ngứa trên khiến bàn tay của bạn bị ngứa thì bạn cũng đừng lo lắng nhé. Bạn với thể vận dụng 1 số cách thức trị ngứa sau đây:
Hơ tay trên lửa: những chất gây ngứa với trong khoai sọ rất dễ bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao. bởi thế, để hết ngứa, bạn hãy hơ tay lên lửa khoảng một phút sẽ cảm thấy dễ chịu hơn và không còn bị ngứa nữa.
Ngâm tay vào nước giấm: nếu bạn không muốn hơ tay trên lửa thì bạn sở hữu thể ngâm tay vào nước giấm. Bạn hãy pha 2 muỗng canh giấm vào 2 lít nước, sau chậm tiến độ ngâm đôi tay vào. 1 khi sau bạn sẽ hết ngứa ngay.
Ngoài 2 cách thức trên thì ăn rau má trộn dầu giấm cũng là 1 giải pháp hay để trị ngứa sau lúc gọt khoai sọ ngừng thi côngĐây.
mang mẹo gọt khoai sọ ko bị ngứa cực hay này, từ nay bạn có thể thỏa thích chế biến khoai sọ thành những món ăn mình ưa thích mà ko lo bị ngứa rồi. Chúc bạn sẽ ứng dụng thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét