Chủ Nhật, 5 tháng 11, 2017

Trần đời còn gì khổ sở bằng đi mua Ferrari!!!

Khi đi sắm xe hơi, khách luôn được đối đãi như thượng đế giáng trần, nhất là xe sang. Giả dụ như muốn mua Rolls-Royce, Pô K 1 Drag
 
 
ta có thể được đích thân ông chủ niềm nở tiếp chuyện trên... Facebook, rồi sau đó tới khách sạn Melia xem xe sau cũng được. Nhưng trên thế giới, có một ngoại lệ!
Hãng này bán hàng theo một phong cách cực kỳ khắc nghiệt: họ biến khách hàng thành nô lệ trước, ‘hành’ cho lên bờ xuống ruộng, rồi mới trao quyền năng để trở thành thượng đế sau. Đó là chính là Ferrari, Pô vắt Thái và lộ trình sở hữu một chiếc xe nhãn hiệu này thì từ tiêu đề bài viết bạn đã có thể hình dung ra rồi đấy!
Đầu tiên, phải biết rằng Ferrari là loại xe mà có tiền đi nữa cũng chưa chắc mua được, lý do là bởi hãng rất đề cao đam mê của khách! Nếu đến đại lý để hỏi sắm một chiếc thì nhân viên showroom sẽ hỏi là trong quá khứ bạn từng sở hữu mấy mẫu Ferrari rồi. Khi biết rằng ta chưa có chiếc nào thì ngay lập tức sẽ có bảo vệ sẽ tới nhận chỉ thị ‘Tiễn khách!’. Rất nhiều đại lý thậm chí không bán xe cho người... dưới 40 tuổi.
Trần đời còn gì khổ sở bằng đi mua Ferrari!!! ảnh 1
 Bạn thích mẫu xe nào trong số này nhất?
Nhưng nếu cứ cứng nhắc vậy thì Ferrari sẽ chẳng bao giờ có thêm khách. R720  Và ‘luật rừng' đầu tiên mà hãng đặt ra cho bạn là phải có quyền thành viên trong Cộng đồng Ferrari, nơi bạn được mời đi dự các sự kiện và quan trọng nhất: được đặt một chiếc Ferrari mới cứng. Cách duy nhất để được kết nạp khi chưa từng sở hữu Ferrari trước đó là mua một chiếc Ferrari cũ!
Chiếc xe này rất quan trọng cho các dự định sắm Ferrari trong tương lai, RIZOMA Gương kiểu xe máy nên khi mua cũng cần cân nhắc kỹ chứ không phải cứ chọn bừa (dù thực tế thì rất nhiều tín đồ từng phải bắt đầu cuộc chơi bằng việc bị đại lý ép lấy chiếc California).
Cụ thể, ta chọn loại xe cùng phân khúc hoặc cao cấp hơn mẫu xe muốn mua về sau nhưng chớ nên lấy đời quá cũ. Ví dụ, nếu mong có cơ may được hãng cho đặt hàng 488 thì ít ra nên sắm ROYAL 163 tem 458 chạy lướt, F12 hay FF càng tốt! Chứ chọn 360 hoặc F430 thì không ăn thua lắm bởi dẫu được mua thì Ferrari cũng sẽ cho bạn đội sổ trong danh sách chờ hàng kéo dài hàng năm trời.
Trần đời còn gì khổ sở bằng đi mua Ferrari!!! ảnh 2
 Có nhiều khách phải chờ tới 3-4 năm mới được nhận 488 GTB.
Mọi thứ sẽ phức tạp hơn với các dòng xe sản xuất giới hạn!
Bởi những phiên bản đặc biệt thì đại lý Ferrari sẽ bí mật liên hệ với các cá nhân sở hữu bản đặc biệt đời trước, ưu tiên những người từng dùng nhiều dòng Ferrari khác, để mời đặt cọc dù xe chưa ra mắt, chứ không bao giờ rao bán tràn lan! Ngặt nỗi là sau khi mua phải ký cam đoan giữ chiếc xe trong một khoảng thời gian nhất định, tầm 15 tới 18 tháng tuỳ từng chủng loại. Vì Ferrari gắt gao quá nên ai có xe mới mà muốn bán lại thì rất hời. Trước đây nhiều trường hợp được giao xe rồi hôm trước hôm sau bán luôn để kiếm lãi. Ferrari ra luật này nhằm hạn chế nạn mua xe kiểu ‘lướt sóng’ như chơi chứng khoán đó. Hãng sẽ cho mọi nhà đầu tư vào danh sách ‘cách ly’ luôn, không bao giờ được phép tậu xe mới lần nữa!
Thực ra, trong thời gian thử thách đó vẫn được bán xe, nhưng chỉ có thể nhượng lại cho chính đại lý với lãi suất 0 đồng thì Ferrari mới cho qua. Và từ đời chủ thứ hai trở đi xe có thể được giao dịch tự do.
Vượt qua quá trình thử lửa khắc nghiệt là thế, nhưng đến khi đã có suất mua xe rồi thì cũng chưa thể thở phào được, vì lúc này nhiều khả năng đại lý sẽ bắt đầu hạnh hoẹ. Một chủ xe 458 Speciale từng tức đến nỗi tăng huyết áp vì bị showroom ra yêu sách, đòi thêm những 30 ngàn đô nữa để ‘bôi trơn' rồi mới chịu cho đặt xe. Trong khi giá Speciale khởi điểm từ 291.000 đô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét