Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

Học lái xe trong trường đua F1 Sepang với Mercedes-AMG

Điều khiển xe chạy tốc độ cao, Xe wave rsx 110 xử lý tối ưu các góc cua và nâng cao phản xạ, kỹ năng là những bài học bổ ích mà các HLV của Mercedes-Benz truyền đạt tới các học viên Việt Nam.
Học lái xe trong trường đua F1 Sepang với Mercedes-AMG ảnh 1
Đội hình xe đông đảo cho sự kiện
Gần 30 học viên, gồm báo giới và khách hàng của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) vừa có cơ hội đặc biệt tham gia khoá huấn luyện lái xe nâng cao “Mercedes-Benz Driving Experience 2015” được tổ chức ngay trong trường đua quốc tế nổi tiếng Sepang International Circuit ở Malaysia – Xe winner nơi khá quen thuộc với nhiều người mê các môn đua xe tốc độ khi theo dõi các giải đua Formula One hay MotoGP ở đây. Trong khi các học viên nước khác ở lân cận tham gia trải nghiệm chung các dòng xe Mercedes-Benz thì nhóm học viên Việt Nam được trải Xe yamaha nghiệm chuyên sâu hơn với các dòng xe hiệu năng cao Mercedes-AMG.
Học lái xe trong trường đua F1 Sepang với Mercedes-AMG ảnh 2
Chương trình lái và trải nghiệm MBDA (Mercedes-Benz Driving Academy) ở trong nước đã trở nên quen thuộc nhiều năm qua với khách hàng Việt Nam, đặc biệt khu vực TP.HCM và Hà Nội.
Nếu các bài tập ở MBDA không chỉ giúp cho nhiều người hiểu được giá trị các công nghệ hiện đại, tiên tiến trang bị trên các dòng xe Mercedes-Benz mà còn đúc rút được các bài học và kỹ năng lái xe an toàn, xử lý các tình huống tốc độ cao, thì chương trình trải nghiệm xe Mercedes-AMG ở Sepang cũng khá tương đồng, nhưng là với các dòng xe hiệu suất cao Mercedes-AMG, Xe zing cần bán số lượng bài tập nhiều hơn mà trong đó có một số bài liên quan đến kỹ năng lái xe trong trường đua – một trải nghiệm vô cùng hứng thú, phấn khích với những tay lái đam mê xe thể thao tốc độ. Các bài tập nâng cao này cũng chưa từng có trong các chương trình MBDA ở Việt Nam.
Trong số các học viên đoàn Việt Nam tham gia ở Sepang lần này, nhiều khách hàng là những người có khả năng lái xe tốt, từng đạt thành tích cao nhất trong chương trình MBDA 2013 và được MBV tuyển chọn như anh Huỳnh Việt Phương, anh Nguyễn Hoàng Anh hay anh Võ Quỳnh Lâm.

Học lái xe trong trường đua F1 Sepang với Mercedes-AMG ảnh 3
Đoàn chụp hình lưu niệm trước khi vào các bài tập
Trực tiếp đảm trách việc huấn luyện cho các học viên ở chương trình trải nghiệm Mercedes-AMG tại Sepang là đội ngũ huấn luyện viên quốc tế của Mercedes-Benz, cũng là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong đua xe thể thao, đặc biệt dưới sự điều hành của HLV trưởng Peter Hackett cũng đã rất quen thuộc trong các chương trình MBDA ở Việt Nam.
Các học viên trải qua 06 bài tập riêng biệt được bố trí ở nhiều khu vực khác nhau trong trường đua Sepang. Đội hình hơn 20 xe sử dụng cho chương trình trải nghiệm cũng rất phong phú, phần lớn là xe Mercedes-AMG với các mẫu CLA 45 AMG, A 45 AMG, GLA 45 AMG, AMG C 63 S và AMG GT S. Các mẫu xe sử dụng cho các bài tập bổ trợ như A 250, C 250, E 250 Coupe hay CLS 400. Riêng bài tập cuối cùng chạy trọn vẹn đường đua Sepang dài 5,543km với 15 khúc cua thì chỉ sử dụng loại xe CLA 45 AMG và A 45 AMG đối với các học viên Việt Nam trực tiếp cầm lái. Cũng nhấn mạnh rằng, tất cả các xe đều có vô-lăng bên phải theo luật giao thông ở Malaysia (vô-lăng ngược so với xe ở Việt Nam) song các học viên cũng rất nhanh chóng làm quen ngay từ bài tập đầu tiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét